ชื่อบทความ |
รูปแบบการบรรเลงซอสามสายที่ปรากฏในขนบดนตรีไทย |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
27 กรกฎาคม 2565 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารมหาวิทยาลัยศิลปากร |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
สำนักงานบริหารการวิจัย นวัตกรรมและการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ |
ISBN/ISSN |
2586-8489 |
ปีที่ |
42 |
ฉบับที่ |
5 |
เดือน |
|
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2565 |
หน้า |
- |
บทคัดย่อ |
บทความวิจัยเรื่อง “รูปแบบการบรรเลงซอสามสายที่ปรากฏในขนบดนตรีไทย” ฉบับนี้
เป็นส่วนหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการทำวิทยานิพนธ์ในระดับปริญญาเอก สาขาดุริยางคศิลป์
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการบรรเลง
ซอสามสายที่ปรากฏในขนบดนตรีไทย งานวิจัยฉบับนี้ ดำเนินการวิจัยโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัย
เชิงคุณภาพ นำเสนอเชิงพรรณนา ศึกษาจากข้อมูลเชิงเอกสาร ข้อมูลสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ
นำข้อมูลมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ตามวัตถุประสงค์งานวิจัย ผลการวิจัย สรุปว่า รูปแบบการบรรเลงซอสามสายที่ปรากฏในขนบดนตรีไทยมี 6 รูปแบบ คือ แบบขับไม้ แบบเคล้า แบบรับร้อง-ส่งร้อง แบบคลอร้อง แบบเลียนเสียงร้อง และแบบเดี่ยว |
คำสำคัญ |
1. รูปแบบการบรรเลง 2. ซอสามสาย 3. ขนบดนตรีไทย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
ไม่มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|