2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสินผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 เมษายน 2566 
     ถึง 28 เมษายน 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 46 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 210-224 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 โดยการศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา จากตำรา บทความวิชาการ เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง จากนั้นทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาสังเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content analysis) โดยใช้เหตุผลเชิงอุปมาน (Induction reasoning) เพื่อให้ได้องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผลการศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 พบว่า วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1. กรอบความคิดดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ 2. ค่านิยมการทำงานร่วมกัน มี 3 ตัวบ่งชี้ 5 พฤติกรรมบ่งชี้ 3. การพร้อมรับความเสี่ยงทางดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 5พฤติกรรมบ่งชี้ 4. ความคล่องตัวทางดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ และ 5.การขับเคลื่อนด้วยข้อมูล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ รวมองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีองค์ประกอบ จำนวน 5 องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ จำนวน 12 ตัวบ่งชี้ และพฤติกรรมบ่งชี้ จำนวน 22 พฤติกรรมบ่งชี้ 
ผู้เขียน
645050081-8 นาย วรุพงษ์ ขุนโนนเขวา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0