2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนานวัตกรรมเครื่องฝึกซ้อมทักษะการเซตลูกวอลเลย์บอล ตามกระบวนการคิดเชิงออกแบบ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา INNOVATIVE DEVELOPMENT OF VOLLEYBALL SETTING SKILLS TRAINING MACHINESBASEDON DESIGN THINKING PROCESS FOR STUDENTSIN SECONDARY SCHOOL 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 27 มีนาคม 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร สำนักวิชาครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 
     ISBN/ISSN 1685 -3954 
     ปีที่ 22 
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม – เมษายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า 61-74 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้พัฒนานวัตกรรมเครื่องฝึกซ้อมทักษะการเซตลูกวอลเลย์บอล ตามกระบวนการคิดเชิงออกแบบ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาและศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อนวัตกรรมเครื่องฝึกซ้อมทักษะการเซตลูกวอลเลย์บอล กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน โดยการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง ประกอบด้วย 1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้าง 2) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ 3) ผู้เชี่ยวชาญด้านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ 4) อาจารย์สอนวิชาพลศึกษาระดับอุดมศึกษาและ 5) ครูสอนวิชาพลศึกษา และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมัธยมประดู่วัฒนา อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 21 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้องและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหาของนวัตกรรมมีค่าดัชนีความสอดคล้องความตรงตามเนื้อหา เท่ากับ 1.00 ความเชื่อมั่นของนวัตกรรมมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของการทดสอบความเชื่อมั่นมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกอยู่ในระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (r = .971, p = .001) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยจากการศึกษาพบว่านวัตกรรมเครื่องฝึกซ้อมทักษะการเซตลูกวอลเลย์บอล ตามกระบวนการคิดเชิงออกแบบ มีความเที่ยงตรง มีความเชื่อมั่นที่มีความน่าเชื่อถือในการใช้งาน สามารถเป็นเครื่องมือในการฝึกทักษะการเซตลูกวอลเลย์บอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยใช้งานง่ายแข็งแรง สวยงาม ลงทุนน้อย ใช้งานได้จริง เลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม มีแนวคิดทฤษฎีรองรับ และสอดคล้องกับหลักการออกแบบนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ 
     คำสำคัญ เครื่องฝึกซ้อมทักษะการเซตลูกวอลเลย์บอล, กระบวนการคิดเชิงออกแบบ, การออกแบบผลิตภัณฑ์ 
ผู้เขียน
635050086-7 นาย พงษ์พันธ์ ผ่านวงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0