2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ แนวทางการปรับตัวธุรกิจจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาในช่วงระยะการระบาดโรคโคโรนาไวรัส 2019 ในเขตพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ของประเทศไทย: กรณีศึกษา สมอฟคาบิเวน (สารอาหารทางหลอดเลือดดำ 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 24 กรกฎาคม 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 16 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-ธันวาคม 2566
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมของแพทย์ผู้ใช้ Smofkabiven และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ Smofkabiven และ 2) ศึกษาแนวทางรักษายอดขาย Smofkabiven และรักษาส่วนแบ่งการตลาด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นแพทย์ จำนวน 85 คน จาก 12 โรงพยาบาลในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และการสัมภาษณ์อาจารย์แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรม จำนวน 3 ท่าน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ และร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่แพทย์เลือกใช้สารอาหารทางเส้นเลือดดำในคนไข้ที่เป็นผู้ป่วยใน สารอาหารที่ให้ คือ Smofkabiven ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สารอาหารทางเส้นเลือดดำ ได้แก่ ส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อคนไข้ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีงานวิจัยรองรับผลการรักษาผู้ป่วย ได้รับความสะดวกในการสั่งซื้อหรือใช้ยา การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน เพียงพอ มีเอกสารและงานวิจัยรวมถึง Guideline อ้างอิง บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการสั่งใช้ คือ แพทย์ผู้สั่งใช้ จากการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน SWOT Analysis และ TOWS Matrix ได้เสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเชิงวิชาการ เพื่อใช้ความรู้ ความสามารถ ทักษะการสื่อสารเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โดยเน้นถึงคุณภาพ ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์กับผู้ป่วย เน้นรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า รักษายอดขาย และรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้ 
     คำสำคัญ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด สารอาหารทางเส้นเลือดดำ การปรับตัวธุรกิจ โรคโคโรนาไวรัส 2019 
ผู้เขียน
625740218-2 น.ส. ปาณิสรา โอนแก้ว [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0