2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แนวทางการเพิ่มรายได้ของโรงแรม เดอ ปริ้นเซส อุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 
Date of Acceptance 23 September 2023 
Journal
     Title of Journal Journal of Modern Learning Development 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567
     Year of Publication 2023 
     Page  
     Abstract บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโรงแรม ในจังหวัดอุดรธานี และเสนอแนวทางการเพิ่มรายได้ของโรงแรม เดอ ปริ้นเซส อุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการวิจัยแบบผามผสาน วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนจังหวัดอุดรธานี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่า IOC เท่ากับ 0.67-1.00 และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบัครวมเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุโลจิสติกส์ ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การแข่งขันในอุตสาหกรรม จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม และความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการโรงแรม ในจังหวัดอุดรธานี ได้แก่ จำหน่ายสินค้าที่เป็นของฝากหรือโอทอป ที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สามารถติดต่อได้ทางสื่อสังคมออนไลน์ สามารถสำรองห้องพักทางออนไลน์ จัดโปรโมชั่นร่วมกับองค์กรอื่นๆ มีส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากการสำรองห้องพักทางออนไลน์ รีวิวจากผู้ที่เคยเข้าพัก ขั้นตอนการเช็กอินและเช็กเอาท์รวดเร็วและแม่นยำ มีเครื่องดื่มต้อนรับหรือผ้าเย็นจากโรงแรมเมื่อลูกค้ามาถึง มีระบบการคัดกรองและการป้องกันโรคก่อนเข้าใช้บริการ สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โรงแรมให้บริการที่ดีเกินคาด โรงแรมได้รับมาตรฐานการบริการ ซึ่งทำนายการเลือกใช้บริการห้องพักโรงแรม ได้ถูกต้องร้อยละ 77.75 และกำหนดโครงการเพื่อเพิ่มยอดขายโรงแรม เดอ ปริ้นเซส อุดรธานี จำนวน 7 โครงการ ดังนี้ 1) ขายสินค้าของฝาก และโอทอป ของดีเมืองอุดร 2) สายมู ชวนเที่ยว 3) การตลาดไร้รอยต่อ 4) รีวิว 5 ดาว 5) จองห้องพักล่วงหน้าในราคาพิเศษ 6) มอบประสบการณ์พิเศษให้กับสมาชิก และ 7) Sales Call  
     Keyword ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ; โรงแรม ; จังหวัดอุดรธานี 
Author
645740200-3 Miss WARANYA PHUNSAN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0