2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การประเมินการเคลื่อนผิดตำแหน่งของคอนดายล์ร่วมกับการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าและขากรรไกร ภายหลังการผ่าตัดสองขากรรไกร เพื่อแก้ไขความผิดปกติของโครงสร้างขากรรไกรประเภทที่ 3 โดยใช้ภาพรังสีส่วนตัดอาศัยคอมพิวเตอร์ลำรังสีรูปกรวยสามมิติ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 15 มีนาคม 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม 27th National Graduate Conference (1/2024) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, โรงเรียนเสนาธิการทหารบก, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, วิทยาลัยทองสุข, บริษัท ที่ปรึกษากฎหมาย ธุรกิจ และการวิจัย ไวท์ ไทเกอร์ จำกัด 
     สถานที่จัดประชุม Buriram Rajabhat University, Thailand 
     จังหวัด/รัฐ Buriram 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 15 มีนาคม 2567 
     ถึง 16 มีนาคม 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 29 
     Editors/edition/publisher Professor Dr.Kittisak Jermsittiparsert 
     บทคัดย่อ การผ่าตัดขากรรไกร (orthognathic surgery) ด้วยวิธีการผ่าตัดสองขากรรไกรเป็นวิธีการรักษาที่นิยมใช้ในการแก้ไขภาวะการสบฟันผิดปกติประเภทที่ 3 ที่เกิดจากความสัมพันธ์ของโครงสร้างขากรรไกรที่ผิดปกติ ในผู้ป่วยที่สิ้นสุดการเจริญเติบโตแล้วและมีความผิดปกติระดับรุนแรง เนื่องจากแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ แต่จากการศึกษาก่อนหน้าพบว่าการผ่าตัดขากรรไกรอาจส่งผลต่อข้อต่อขากรรไกรและคอนดายล์ การศึกษานี้จึงเกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาถึงการเคลื่อนผิดตำแหน่งของคอนดายล์ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าและขากรรไกร ภายหลังผ่าตัดสองขากรรไกรเพื่อแก้ไขความผิดปกติของโครงสร้างขากรรไกรประเภทที่ 3 ด้วยวิธีเลอ ฟอร์ท วัน ในขากรรไกรบนร่วมกับวิธีไบแลตเทรัลแซจิตตัลสปลิตเรมัสออสทีโอโตมีในขากรรไกรล่าง เพื่อเคลื่อนขากรรไกรบนมาทางด้านหน้าและเคลื่อนขากรรไกรล่างไปทางด้านหลัง โดยทำการวัดตำแหน่งคอนดายล์และวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของขากรรไกรและใบหน้าจากภาพรังสีส่วนตัดอาศัยคอมพิวเตอร์ลำรังสีรูปกรวยก่อนและหลังการผ่าตัด ซึ่งผลจากการศึกษาพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างขากรรไกร ฟัน และเนื้อเยื่ออ่อน รวมทั้งมีการเคลื่อนของคอนดายล์ในทิศทางไปด้านหลัง ลงด้านล่าง และออกไปด้านไกลกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติภายหลังการผ่าตัด โดยการเคลื่อนของคอนดายล์ซ้ายและขวาไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 
ผู้เขียน
645130002-5 น.ส. ปัญจรีย์ พานพิทักษ์กุล [ผู้เขียนหลัก]
คณะทันตแพทยศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0