2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 เมษายน 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม ประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพผู้บริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรม ดวงจิตต์ รีสอร์ต แอนด์สปา 
     จังหวัด/รัฐ ภูเก็ต 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 เมษายน 2567 
     ถึง 5 เมษายน 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 47 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ O-539 - O-549 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารและครู จำนวน 220 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.979 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์สถิติอ้างอิงโดยการทดสอบค่า Bartlett's Test of Sphericity และค่าดัชนี KMO และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (CFA) ผลการวิจัย พบว่า ภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา มี 5 องค์ประกอบหลัก 11 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ (1) การสื่อสารแบบร่วมรู้สึกอย่างมีประสิทธิภาพ มี 2 องค์ประกอบย่อย (2) การเข้าใจอย่างแท้จริง มี 2 องค์ประกอบย่อย (3) การสร้างความเชื่อมั่น มี 3 องค์ประกอบย่อย (4) ความฉลาดทางอารมณ์ มี 2 องค์ประกอบย่อยและ (5) การมองจากมุมของผู้อื่น มี 2 องค์ประกอบย่อย โดยโมเดลการวัดองค์ประกอบภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่า Chi-square = 43.001 ค่า df = 30 ค่า P-Value = 0.0586 ค่า RMSEA = 0.044 ค่า SRMR = 0.040 ค่า CFI = 0.984 และค่า TLI = 0.970 
ผู้เขียน
655050039-8 นาย กรวิชญ์ ชื่นวัฒนา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0