ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ลักษณะรูปแบบการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพในนิตยสารยอดนิยม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
3 กรกฎาคม 2556 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาประจำปี 2556 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
3 กรกฎาคม 2556 |
ถึง |
5 กรกฎาคม 2556 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
20 |
Issue (เล่มที่) |
2 |
หน้าที่พิมพ์ |
10-45 |
Editors/edition/publisher |
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา |
บทคัดย่อ |
ปัจจุบันประชากรไทยมีการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งมีสาเหตุจากการแข่งขันทางการค้าที่ต้องการขยายการจำหน่ายสินค้าและบริการ จนกระทั่งทำให้เกิดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่สำคัญได้แก่ การโฆษณา ด้วยการอาศัยสื่อนิตยสารที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างเฉพาเจาะจงต่อกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
สื่อนิตยสารมีข้อดีที่สามารถนำเสนอรายละเอียดเนื้อหาที่เฉพาะ ลึกซึ้ง และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าสื่อชนิดอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาผู้บริโภคนิตยสารส่วนใหญ่ที่มักจะนั่งอ่านนิตยสารเวลานั่งรอรับบริการในสถานบริการเสริมสวยหรือแต่งผม จึ่งทำให้โฆษณาในนิตยสารสามารถโน้มน้าวชักจูงใจให้ค่อยๆคล้อยตามและส่งผลในระยะยาว จนกระทั่งสามารถเปลี่ยนความคิด มีอิทธิพล และยังมีบทบาทต่อการรับรู้/ทัศนคติของผู้อ่านได้อย่างมากอีกด้วย
จากปัญหาการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเป็นประเด็นที่ ผู้วิจัยจึงเห็นควรทำการศึกษาลักษณะรูปแบบ ความถี่ การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ ในนิตยสารที่มีผู้นิยมอ่านในสถานบริการเสริมสวย เพื่อประโยชน์ในการทราบสถานการณ์ รูปแบบกลวิธี เทคนิคในการนำเสนอ และปัญหาที่พบจากการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ จนสามารถนำไปสู่การกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการเฝ้าระวังและควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ หรือการจัดทำร่างนโยบายเร่งด่วนเสนอต่อหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับงานคุ้มครองผู้บริโภคจัดทำโครงการเฉพาะกิจในการเฝ้าระวังติดตามสื่อการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพต่อไป
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|