ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
อิทธิพลการรับรู้ ความน่าเชื่อถือ และทัศนคติ ที่มีผลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอปพลิเคชันกรุงไทย เน็กซ์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
16 พฤศจิกายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
The 7th CAS National and International Conference 2019 (CASNIC2019) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
16 พฤศจิกายน 2562 |
ถึง |
16 พฤศจิกายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2019 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
38 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยน้ีเป็นการศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยท่ีมีอิทธิพลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอป พลิเคชัน กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพ่ือให้ทราบถึงปัจจัยท่ีส่งผลต่อการ ยอมรับนวัตกรรม โดยมีตัวแปรท่ีใช้ในการศึกษาคือ การรับรู้ ความน่าเช่ือถือ และทัศนคติ ของผู้ใช้บริการ ใช้แบบสอบถามเป็นเคร่ืองมือในการวิจัย โดยเก็บข้อมูลจากลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการธนาคารบนมือ แอปพลิเค ชัน กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย 400 คน โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้งาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเชิงอนุมาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวแปร Pearson Correlation และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการรับรู้ ความน่าเช่ือถือ และทัศนคติ มีอิทธิพลต่อการยอมรับนวัตกรรมธนาคารบนมือถือ แอป พลิเคชัน กรุงไทย เน็กซ์ โดยมีปัจจัยด้านความน่าเช่ือถือมีอิทธิพลมากท่ีสุด รองลงมาคือ ทัศนคติ และ การ รับรู้ ผลการวิจัยนี้สามารถใช้เป็นแนวทางให้ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ และนักการตลาดสามารถ นาไปปรับปรุงพัฒนา และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ เพ่ือสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
4
|
|