2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลโรงเรียนประถมศึกษา 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมนาทางวิชาการ นำเสนองานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2563 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว  
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดเชียงใหม่ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 7 กุมภาพันธ์ 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 13-24 
     Editors/edition/publisher รศ.ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล เป็นการวิจัยเชิงบรรยายดำเนินการวิจัยคือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับบทบาทผู้บริหารศึกษาในยุคดิจิทัล โรงเรียนประถมศึกษาจ านวน 12 เรื่องเพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลตามกรอบ ที่ได้สังเคราะห์จากเอกสารโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จ านวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า การศึกษาองค์ประกอบบทบาทผู้บริหารศึกษาในยุคดิจิทัลโรงเรียนประถมศึกษา มี 6 องค์ประกอบหลัก 6 องค์ประกอบย่อย และ 26 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1) การบริหารงานวิชาการ ประกอบด้วยมี 4 ตัวบ่งชี้ประกอบด้วย ด้านการพัฒนาด้านหลักสูตรและการน าไปใช้ ด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านการวัดผล ประเมินผลการศึกษา และด้านการนิเทศการศึกษา 2) การสร้างความร่วมมือมี 5 ตัวบ่งชี้ประกอบด้วยการสร้าง ทีมและเครือข่าย การมีส่วนร่วมของสมาชิก การสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน การสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ และการ ติดตามและประเมินผล 3) การก าหนดกลยุทธ์มี 3 ตัวบ่งชี้ประกอบด้วย การศึกษาสภาพแวดล้อม ก าหนดกลยุทธ์ และน ากลยุทธ์ไปปฏิบัติประเมินผล 4) การจัดสรรทรัพยากรมี 3 ตัวบ่งชี้ประกอบด้วย ทรัพยากรบุคคล ทรัพยากรทางการเงิน และวัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยี 5) ภาวะผู้น าผู้บริหารสถานศึกษามี 4 ตัวบ่งชี้ ประกอบด้วย การสร้างแรงบันดาลใจ สร้างยุทธศาสตร์ การมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์และผู้น ากระตุ้นปัญญา และ 6) การพัฒนา บุคลากรมี 5 ตัวบ่งชี้ ประกอบไปด้วย การปฐมนิเทศ การส่งเสริมพัฒนาความรู้ความสามารถ การพัฒนาความรู้ ในวิชาชีพร่วมกับเครือข่าย การศึกษาดูงาน และการส่งเสริมการศึกษาต่อของครู คำสำคัญ : องค์ประกอบ ,บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล , โรงเรียนประถมศึกษา 
ผู้เขียน
615050047-5 น.ส. ทวิติยา นาคศรี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0