2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การกำหนดระดับกลยุทธ์ เพื่อใช้ในการบริหารงานของธุรกิจห้องพักรายวัน ของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 9 กรกฎาคม 2563 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ ใรความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 9 กรกฎาคม 2563 
     ถึง 9 กรกฎาคม 2563 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2563 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 619-629 
     Editors/edition/publisher คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     บทคัดย่อ การกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการมีความสำคัญในการเสริมศักยภาพและทิศทางขององค์กร โดยอาศัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการจัดการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการ เพื่อใช้ในบริหารธุรกิจห้องพักรายวัน ประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานเอกชนหรือผู้แทนขาย มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ มีการพบปัญหาผู้เช่าลดน้อยลง มีจำนวนว่างของห้องพักรายวัน และเกิดปัญหามากขึ้นเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 มีผลกระทบต่อรายได้ของอะพาร์ตเมนต์ โดยการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างของผู้เข้าใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ ด้วยแบบสอบถามจำนวน 100 คน โดยสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สามารถกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กรที่มุ่งเน้น คือ การใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) และการใช้กลยุทธ์แบบคงที่ (Stability Strategy) ซึ่งกลุ่มผู้ใช้บริการมีความต้องการห้องพักรายวันที่มีราคาถูกและตอบสนองต่อความต้องการ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ มุ่งเน้นใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการมุ่งเน้นตลาดเฉพาะและสร้างคุณค่าด้วยราคาต้นทุนต่ำ (Focused Cost Leadership Strategy) ด้านกลยุทธ์ระดับหน้าที่ เรียงตามลำดับตามตัวแปรที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ คือ 1.ด้านบุคลากร 2.ด้านลักษณะทางกายภาพ 3.ด้านสถานที่ 4.ด้านราคา 5.ด้านกระบวนการ 6.ด้านผลิตภัณฑ์ 7.ด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งทุกตัวแปรมีค่าความสำคัญในการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการอยู่ที่ระดับมาก  
ผู้เขียน
615740201-8 นาย วีรวิทย์ เหลืองวันทา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0