ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การกำหนดระดับกลยุทธ์ เพื่อใช้ในการบริหารงานของธุรกิจห้องพักรายวัน ของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
9 กรกฎาคม 2563 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ ใรความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 (BAs+ National Conference 2020) ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Business Across Crisis" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
สถานที่จัดประชุม |
ในรูปแบบการนำเสนอออนไลน์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
9 กรกฎาคม 2563 |
ถึง |
9 กรกฎาคม 2563 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2563 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
619-629 |
Editors/edition/publisher |
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
บทคัดย่อ |
การกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการมีความสำคัญในการเสริมศักยภาพและทิศทางขององค์กร โดยอาศัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการจัดการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อกำหนดระดับกลยุทธ์เชิงการจัดการ เพื่อใช้ในบริหารธุรกิจห้องพักรายวัน ประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นพนักงานเอกชนหรือผู้แทนขาย มีการกลับมาใช้บริการซ้ำ มีการพบปัญหาผู้เช่าลดน้อยลง มีจำนวนว่างของห้องพักรายวัน และเกิดปัญหามากขึ้นเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 มีผลกระทบต่อรายได้ของอะพาร์ตเมนต์ โดยการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างของผู้เข้าใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ ด้วยแบบสอบถามจำนวน 100 คน โดยสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สามารถกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กรที่มุ่งเน้น คือ การใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) และการใช้กลยุทธ์แบบคงที่ (Stability Strategy) ซึ่งกลุ่มผู้ใช้บริการมีความต้องการห้องพักรายวันที่มีราคาถูกและตอบสนองต่อความต้องการ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ มุ่งเน้นใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการมุ่งเน้นตลาดเฉพาะและสร้างคุณค่าด้วยราคาต้นทุนต่ำ (Focused Cost Leadership Strategy) ด้านกลยุทธ์ระดับหน้าที่ เรียงตามลำดับตามตัวแปรที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการห้องพักรายวันของประจักษ์เพลส อะพาร์ตเมนต์ คือ 1.ด้านบุคลากร 2.ด้านลักษณะทางกายภาพ 3.ด้านสถานที่ 4.ด้านราคา 5.ด้านกระบวนการ 6.ด้านผลิตภัณฑ์ 7.ด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งทุกตัวแปรมีค่าความสำคัญในการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการอยู่ที่ระดับมาก |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|