2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การเตรียมบริบทสำหรับการนำการพัฒนาวิชาชีพครูแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า "การศึกษาชั้นเรียน" มาใช้ในประเทศไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 10 พฤษภาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 6 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมคณิตศาสตรศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  
     จังหวัด/รัฐ สงขลา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 15 กุมภาพันธ์ 2563 
     ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2553 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 32 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ ในการพัฒนาประเทศมีความพยายามนํานวัตกรรมหรือแนวคิดใหม่ๆ มาใช้ในเมืองไทยโด. พยายามส่วนใหญ่มักประสบกับความล้มเหลวหรือไม่สามารถดําเนินการได้อย่างต่อเนื่อง สาเหตุหนึ่งมาจาก เตรียมบริบทเพื่อการใช้นวัตกรรมหรือแนวคิดดังกล่าว การพัฒนาวิชาชีพครูของญี่ปุ่นที่เรียกว่า “การศึกษะ นวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาและใช้ในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 130 ปีที่แล้ว (Shimizu 200ะ นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเตรียมบริบทสําหรับการนําการพัฒนาวิชาชีพครูแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า “การสือ " มาใช้ในประเทศไทย โดยใช้การวิเคราะห์เอกสาร เพื่อศึกษาการเตรียมบริบท ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมลลา.. รายงานที่เกี่ยวข้อง จํานวน 10เรื่อง หนังสือที่เกี่ยวข้องจํานวน 2 เล่มและเอกสารประกอบการประชุม อบรมและ จํานวน 3 เรื่อง จากการศึกษาสรุปได้ว่าการเตรียมบริบทสําหรับการนําการพัฒนาวิชาชีครูแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า การศึกษาชั้นเรียน” มาใช้ในประเทศไทย ประกอบด้วย 1) การให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1-5 ได้เรียน กระบวนการศึกษาชั้นเรียน เช่น การวางแผนการสอนร่วมกันเพื่อนําไปใช้จริงในโรงเรียน ร่วมสะท้อนถึงผลที่เกิดจากการ นําแผนการสอนที่สร้างขึ้นไปใช้จริงในโรงเรียน การได้เรียนรู้กิจกรรมที่เน้นการคิดวิเคราะห์ การทํางานร่วมกัน 2) การ เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาได้เข้าร่วมเป็นผู้ช่วยวิทยากรในการอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ครูประจําการ รวมทั้ง การเข้าร่วมโครงการพัฒนาวิชาชีพครูระยะยาวที่ให้นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาได้ทํางานร่วมกับครูประจําการตลอด อย่างเป็นระบบ 3) การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการสําหรับครูประจําการเกี่ยวกับการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นการบูร ณาการด้านเนื้อหา ทักษะ/กระบวนการ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์โดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบ เปิด 4) การเตรียมด้านบริหารจัดการงานวิชาการสําหรับโรงเรียนที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน อย่างเช่น การจัดสรร เวลาเพื่อวางแผนการสอน สะท้อนผลร่วมกัน การจัดตารางเรียนเพื่อให้ทีมศึกษาชั้นเรียนเข้าร่วมสังเกตชั้นเรียนได้  
ผู้เขียน
577050019-0 น.ส. อลิษา มูลศรี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0