ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ผลของประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะผ่านบอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย ที่มีต่อการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
2 มิถุนายน 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 8 และนานาชาติ ครั้งที่ 4 นวศึกษาที่ยั่งยืนในช่วงเวลาแห่งความท้าทาย |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
สถานที่จัดประชุม |
ระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ |
จังหวัด/รัฐ |
- |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
1 มิถุนายน 2564 |
ถึง |
2 มิถุนายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
8 |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
1438-1453 |
Editors/edition/publisher |
หทัยรัตน์ สุรางค์กุล และนิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบและพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะโดยใช้บอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย 2) ศึกษาการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้แบบบอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง) จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจ านวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้สืบเสาะ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย 2) บอร์ดเกมดิจิทัล เรื่อง การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) แบบสอบถามการยอมรับเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ที่เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 24 ข้อ สำรวจหลังจากที่นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ดังกล่าว พร้อมทั้งวิเคราะห์จำแนกนักเรียนออกเป็นกลุ่มย่อยบนพื้นฐานคุณสมบัติจำเพาะบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการการวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุคูณ (MANOVA) ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่านักเรียนกลุ่มที่มีประสบการณ์เดิมจำเพาะบุคคลที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเกม |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|