2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศแบบชี้แนะและระบบพี่เลี้ยงกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 14 พฤษภาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2564 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร (ออนไลน์) 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 14 พฤษภาคม 2564 
     ถึง 14 พฤษภาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 126-134 
     Editors/edition/publisher ผศ.ดร.ธีระภาพ เพชรมาลัยกุล 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการนิเทศแบบชี้แนะและระบบพี่เลี้ยง 2) ศึกษาระดับประสิทธิผลของสถานศึกษา และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศแบบชี้แนะและระบบพี่เลี้ยงกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 จำนวน 127 โรงเรียน แบ่งได้เป็นผู้บริหารสถานศึกษา 1 คน และครู 1 คน รวม 254 คน โดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราวัดประมาณค่า 5 ระดับที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.978 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การนิเทศแบบชี้แนะและระบบพี่เลี้ยงสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายขั้นตอนพบว่าขั้นตอนที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือขั้นตอนการชี้แนะและระบบพี่เลี้ยง และขั้นตอนการประเมินผลการนิเทศ ส่วนขั้นตอนที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ขั้นตอนการเตรียมการก่อนการนิเทศ 2) ประสิทธิผลของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธรเขต 1 ในภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ สภาพแวดล้อมสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ความสามารถผลิตผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศแบบชี้แนะและระบบพี่เลี้ยงกับประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1 โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวก อยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติติที่ระดับ 0.01  
ผู้เขียน
625050042-6 นาย ณัฐพงษ์ สีหนาจ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น (Best Presentation Paper Award) 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 14 พฤษภาคม 2564 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum