2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ปัจจัยความคาดหวังในคุณภาพการให้บริการใน ร้านอาหารประเภทปิ้งย่างที่ส่งผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการในยุค New Normal 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 19 พฤษภาคม 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKBS Journal)  
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนก่น 
     ISBN/ISSN Print (2539-6110) Online (2651-2211) 
     ปีที่ ุ6 
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม-สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยความคาดหวังในคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจของผู้บริโภคในการเข้าใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ปิ้งย่างในห้างสรรพสินค้าในยุค New Normal ประกอบด้วย 6 ด้าน ดังนี้ 1) ด้านความน่าเชื่อถือในการให้บริการของพนักงาน (Reliability) 2) ด้านการตอบสนองของพนักงานที่ให้บริการอย่างรวดเร็ว (Responsiveness) 3) ด้านความไว้วางใจในการแก้ไขปัญหาของพนักงาน (Assurance) 4) ด้านการเอาใจใส่ผู้บริโภค (Empathy) 5) ด้านคุณภาพที่จับต้องได้ (Tangibles) รวมถึง 6) มาตรฐานการป้องกันโควิด-19 (Covid-19) โดยใช้แบบสอบถามในการสำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคที่เคยไปใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างในห้างสรรพสินค้าจำนวน 400 คน ซึ่งใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่างตามสะดวกในการเก็บข้อมูล โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) ผลการศึกษาที่วิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านการตอบสนองของพนักงานที่ให้บริการอย่างรวดเร็ว (Responsiveness) ส่งผลต่อความตั้งใจในการเข้าใช้บริการร้านอาหารปิ้งย่างในยุค New Normal อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่ปัจจัยด้านอื่น ๆ ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจเข้าใช้บริการร้านอาหารปิ้งย่างในยุค New Normal ซึ่งผลจากการศึกษาในครั้งนี้ สามารถนำข้อมูลไปเป็นประโยชน์ต่อวงการวิชาการและเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ ดังนี้ 1) สามารถนำเอาไปเป็นองค์ความรู้ใหม่ในการพัฒนาองค์ความรู้เดิมในด้านคุณภาพการบริการสำหรับร้านอาหารบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 2) ผู้ประกอบการสามารถนำผลการศึกษาไปวางแผนเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการตอบสนองการให้บริการของพนักงานอย่างรวดเร็ว เป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจให้มีความเข้มแข็ง รวมถึงดึงดูดให้ผู้บริโภคเกิดความตั้งใจเข้ามาใช้บริการในร้านอาหารให้มากยิ่งขึ้น และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต  
     คำสำคัญ คุณภาพการบริการ โควิด-19 ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ห้างสรรพสินค้า ความตั้งใจใช้บริการ ความคาดหวังในการบริการ 
ผู้เขียน
625210064-6 น.ส. ศุกัญญา วารีบ่อ [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0