2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาวินัยในตนเองสำหรับเด็กที่มีภาวะออทิซึมโดยใช้เรื่องราวทางสังคม รูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 สิงหาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 9 “เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา”Designed Technology in Closing Educational Gaps 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 
     สถานที่จัดประชุม ณ สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 สิงหาคม 2564 
     ถึง 27 สิงหาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 501-510 
     Editors/edition/publisher สํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการพัฒนาวินัยในตนเองสำหรับเด็กที่มีภาวะออทิซึมโดยใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ในศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดบึงกาฬ ดำเนินการระหว่างมีนาคม 2564 ถึงพฤษภาคม 2564 กลุ่มเป้าหมาย เด็กที่มีภาวะออทิซึมจำนวน 5 คน มีพฤติกรรมที่เป็นปัญหาคือ ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และการควบคุมตนเอง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้วิธีการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว รูปแบบ A-B-A เครื่องมือการวิจัยคือ เรื่องราวทางสังคม 3 เรื่องคือ หน้าที่ของฉันในห้องเรียน ขออนุญาตก่อนนะและฉันเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ แบบประเมินวินัยในตนเอง และแบบบันพฤติกรรมช่วงเวลา สถิติที่ใช้ ค่าเฉลี่ยจำนวนครั้งการเกิดพฤติกรรม ผลการวิจัยพบว่า การสร้างเรื่องราวทางสังคมรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เฉพาะบุคคลที่พัฒนาขึ้น 3 สถานการณ์ สามารถใช้ได้ดี ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า หลังการใช้เรื่องราวทางสังคมรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เด็กที่มีภาวะออทิซึมมีวินัย 3 ด้านคือ ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และการควบคุมตนเองเพิ่มขึ้น คำสำคัญ: วินัยในตนเอง, เรื่องราวทางสังคม, เด็กที่มีภาวะออทิซึม 
ผู้เขียน
625050146-4 ว่าที่ ร.ต. อภิชัย เทือกหัน [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0