| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้หนังสือภาพสามมิติร่วมกับการฝึกปฏิบัติ |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 สิงหาคม 2564 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษครั้งที่9 "เทคโนโลีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Desiged Technology in Closing Educational Gaps |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ |
| สถานที่จัดประชุม |
ณ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
| จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 สิงหาคม 2564 |
| ถึง |
27 สิงหาคม 2564 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
2564 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
470-479 |
| Editors/edition/publisher |
สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
| บทคัดย่อ |
การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างหนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และเพื่อเปรียบเทียบผลการใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันเรื่องการแปรงฟันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเป้าหมายคือเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 5 คน โดยการคัดเลือกมาแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หนังสือภาพสามมิติ แบบประเมินความสามารถ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบบันทึกพฤติกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล Nonparametric ใช้ Wilcoxon Signed Rank Test ผลวิจัยพบว่า หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คนโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.96 -1.00 และความสามารถในการแปรงฟันของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันความสามารถด้านการแปรงฟันสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|