2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้หนังสือภาพสามมิติร่วมกับการฝึกปฏิบัติ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 สิงหาคม 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษครั้งที่9 "เทคโนโลีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Desiged Technology in Closing Educational Gaps 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ 
     สถานที่จัดประชุม ณ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 สิงหาคม 2564 
     ถึง 27 สิงหาคม 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 470-479 
     Editors/edition/publisher สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ 
     บทคัดย่อ การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างหนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และเพื่อเปรียบเทียบผลการใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันเรื่องการแปรงฟันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเป้าหมายคือเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 5 คน โดยการคัดเลือกมาแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หนังสือภาพสามมิติ แบบประเมินความสามารถ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบบันทึกพฤติกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล Nonparametric ใช้ Wilcoxon Signed Rank Test ผลวิจัยพบว่า หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คนโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.96 -1.00 และความสามารถในการแปรงฟันของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันความสามารถด้านการแปรงฟันสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 
ผู้เขียน
625050145-6 น.ส. สุภัทรชญา ดาทอง [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0