ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้หนังสือภาพสามมิติร่วมกับการฝึกปฏิบัติ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 สิงหาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษครั้งที่9 "เทคโนโลีที่ออกแบบมาเพื่อปิดช่องว่างการศึกษา" Desiged Technology in Closing Educational Gaps |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ |
สถานที่จัดประชุม |
ณ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 สิงหาคม 2564 |
ถึง |
27 สิงหาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2564 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
470-479 |
Editors/edition/publisher |
สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
บทคัดย่อ |
การศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างหนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และเพื่อเปรียบเทียบผลการใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันในการพัฒนาทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวันเรื่องการแปรงฟันของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเป้าหมายคือเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 5 คน โดยการคัดเลือกมาแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย หนังสือภาพสามมิติ แบบประเมินความสามารถ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบบันทึกพฤติกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล Nonparametric ใช้ Wilcoxon Signed Rank Test ผลวิจัยพบว่า หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คนโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.96 -1.00 และความสามารถในการแปรงฟันของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือภาพสามมิติกิจวัตรประจำวันความสามารถด้านการแปรงฟันสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|