ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายร้านก๋วยเตี๋ยว |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
10 ตุลาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
10th National and International Conference on Administration and Management |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
Political Science Association of Kasetsart University |
สถานที่จัดประชุม |
โรงเรียนเสนาธิการทห่ารบก |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 กันยายน 2564 |
ถึง |
27 กันยายน 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
20 |
หน้าที่พิมพ์ |
171 |
Editors/edition/publisher |
Attapol Kuanliangand Sukanya Buranadechachai |
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคก๋วยเตี๋ยวและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจบริโภคก๋วยเตี๋ยว เพื่อวางแผนการตลาดเพิ่มยอดขายร้านก๋วยเตี๋ยว โดยใช้แบบสอบถามรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่รับประทานก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ร้อยละ 35.75 โดยรับประทานร่วมกับผักสด ร้อยละ 49.25 มีความถี่ในการรับประทาน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ร้อยละ 55.75 โดยนั่งรับประทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้อยละ 90.75 เหตุผลของการเลือกรับประทานก๋วยเตี๋ยว คือ รสชาติของอาหาร ร้อยละ 63.25 ช่วงเวลาที่นิยมรับประทานก๋วยเตี๋ยวคือช่วงเวลาเที่ยง ร้อยละ 66.25 ด้านส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจรับประทานก๋วยเตี๋ยว ของกลุ่มตัวอย่างทั้ง 7 ด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.80 - 4.65 โดยที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในระดับ มาก จำนวน 5 ปัจจัย ระดับมากที่สุด จำนวน 36 ปัจจัย จากผลการศึกษาร่วมกับการวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ การวิเคราะห์สภาพแวด ล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ภัยคุกคาม และโอกาส การวิเคราะห์ทาวน์เมตริกซ์ นำมาสู่การวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านก๋วยเตี๋ยว จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ 1 กกขามเดลิเวอรี่ 2 หนังท้องตึง หนังตาย่อน พักผ่อนสบาย 3 ตำเตี๋ยวกระตุ้นยอด 4 การตลาดออนไลน์ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นจากยอดต่อวัน15,000-20,000บาทเป็นยอดต่อวัน 20,000 - 25,000 บาทต่อวัน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|