2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 A CONFIRMATORY FACTOR ANALYSIS OF A MULTI-GENERATION MANAGEMENT IN SCHOOL UNDER THE OFFICE OF KHONKAEN PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA 4  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 พฤษภาคม 2565 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 167-177 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชัน 2) ศึกษาระดับการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชัน และ 3) พัฒนาและตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คนประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.978 วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานด้วยสถิติพรรณนา และวิเคราะห์โมเดลองค์ประกอบด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การส่งเสริมการทำงานเป็นทีม การสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพ การพัฒนาระบบพี่เลี้ยง ในการสอนงาน การสนับสนุนการทำงานแบบยืดหยุ่น และการธำรงรักษาบุคลากรในองค์การ 2) ระดับการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชัน โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านการธำรงรักษาบุคลากรในองค์การ รองลงมาคือด้านการสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือด้านการพัฒนาระบบพี่เลี้ยงในการสอนงาน 3) โมเดลองค์ประกอบของการจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า =39.894, df = 28, p-value=0.068, /df = 1.425, CFI = 0.970 , TLI = 0.952 , RMSEA = 0.044 ,SRMR = 0.038 คำสำคัญ: การจัดการความหลากหลาย, เจเนอเรชัน, การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน  
ผู้เขียน
635050046-9 น.ส. ณัฐชญา เพ็งธรรม [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 27 พฤษภาคม 2565 
แนบไฟล์
Citation 0