ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของ
โรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 พฤษภาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
คณะศึกษาศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 พฤษภาคม 2565 |
ถึง |
27 พฤษภาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
359-373 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุปะสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2) ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3) ศึกษาความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เก็บข้อมูลเชิงปริมาณเพื่อศึกษา จากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูสังกัดโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 โรงเรียน จำนวน 320 คนกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยตารางของ Krejcie and
Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติ
ที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนี PNI Modified ผลการวิจัยพบว่า
1) องค์ประกอบการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 5 องค์ประกอบ คือ วิสัยทัศน์ร่วม การมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ปฏิสัมพันธ์เชิงแลกเปลี่ยน การส่งเสริมซึ่งกันและกัน และ ผลประโยชน์ร่วมกัน
2)สภาพปัจจุบัน ของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 3.47 สำหรับสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.62 อยู่ในระดับ มากมากที่สุด 3) ความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการเครือข่ายความร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่า ด้านที่มีความต้องการจำเป็นสูงสุดไปต่ำสุด คือ ส่งเสริมซึ่งกันและกัน (PNl = 0.27) ปฏิสัมพันธ์เชิงแลกเปลี่ยน (PNl =0.26) ผลประโยชน์ร่วมกัน (PNl = 0.25) การมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน (PNl = 0.23) และ ค่าความต้องการจำเป็นต่ำสุด คือ วิสัยทัศน์ร่วม (PNl = 0.22) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|