2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ขององค์กรนวัตกรรมในยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม the 2nd National and International Conference on Educational Administration and Higher Education (ICEAHE 2022) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 พฤษภาคม 2565 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 683-693 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ขององค์กรนวัตกรรมในยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 และ2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบขององค์กรนวัตกรรมในยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 กับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู รวม 360 คน โดยใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยแบบสอบถามทั้งฉบับมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.956 วิเคราะห์ค่าสถิติเชิงพรรณนาและวิเคราะห์สถิติอ้างอิงด้วยโปรแกรม SPSS สําหรับการวิเคราะห์สถิติพื้นฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า องค์กรนวัตกรรมในยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา มีจำนวน 6 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) วิสัยทัศน์ชัดเจน มี 2 ตัวบ่งชี้ 2) โครงสร้างองค์กรยืดหยุ่น มี 2 ตัวบ่งชี้ 3) การสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มี 2 ตัวบ่งชี้ 4) สร้างพลังเครือข่ายดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 5) พัฒนาศักยภาพนวัตกร มี 2 ตัวบ่งชี้ และ 6) วัฒนธรรมองค์กรสร้างสรรค์ มี 2 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ขององค์กรนวัตกรรมในยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา มีจำนวน 6 องค์ประกอบหลัก 12 ตัวบ่งชี้ และโมเดลองค์ประกอบขององค์กรนวัตกรรมในยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่าไคสแควร์ (X2) = 25.150 ค่าองศาอิสระ (df) = 18 ค่านัยสำคัญ = 0.1208 ค่าพารามิเตอร์ (RMSEA) = 0.033 ค่าดัชนีรากที่สองกำลังสองเฉลี่ย (SRMR) = 0.026 ค่าดัชนีวัดความสอดคล้องเปรียบเทียบ (CFI) = 0.997 และค่าดัชนีตรวจสอบความกลมกลืน (TLI) = 0.990 คำสำคัญ: องค์กรนวัตกรรม, ยุคนวัตกรรมพลิกผันของสถานศึกษา, วิเคราะห์องค์ประกอบ 
ผู้เขียน
635050059-0 น.ส. เสาวพรรณ ภูมิอินทร์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล รางวัลนำเสนอบทความดีเด่น 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 27 พฤษภาคม 2565 
แนบไฟล์
Citation 0