| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้หลักการ ECRS กรณีศึกษาธนาคาร พี.เจ.แบงก์ จังหวัดมหาสารคาม |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
1 ตุลาคม 2565 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ (ครั้งงที่ 9) |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
1 ตุลาคม 2565 |
| ถึง |
1 ตุลาคม 2565 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
9 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
376 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ และเพื่อศึกษาสาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 13 คน โดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยพิมพ์เขียวบริการ แผนผังต้นไม้ ร่วมกับ Why - Why Analysis และ หลักการ ECRS ผลการศึกษาพบความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อเกิดจากกิจกรรมที่ 2 กิจกรรทที่ 4 และกิจกรรมที่ 5 เมื่อวิเคราะห์สาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ พบสาเหตุมาจากการประสานงานขอเอกสารเพิ่มเติม รวมถึงภาระงานที่มากเกินไป รวมถึง เอกสารแบบคำขอกู้และเอกสารแนบยื่นกู้หมดอายุ จึงเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS พบว่าสามารถลดความล่าช้าจาก 15-20 วันทำการต่อรายการเหลือเพียง 10-14 วันทำการต่อรายการ ทำให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ทันเวลา |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|