2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้หลักการ ECRS กรณีศึกษาธนาคาร พี.เจ.แบงก์ จังหวัดมหาสารคาม 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 1 ตุลาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ (ครั้งงที่ 9) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 1 ตุลาคม 2565 
     ถึง 1 ตุลาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 376 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ และเพื่อศึกษาสาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 13 คน โดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยพิมพ์เขียวบริการ แผนผังต้นไม้ ร่วมกับ Why - Why Analysis และ หลักการ ECRS ผลการศึกษาพบความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อเกิดจากกิจกรรมที่ 2 กิจกรรทที่ 4 และกิจกรรมที่ 5 เมื่อวิเคราะห์สาเหตุของความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ พบสาเหตุมาจากการประสานงานขอเอกสารเพิ่มเติม รวมถึงภาระงานที่มากเกินไป รวมถึง เอกสารแบบคำขอกู้และเอกสารแนบยื่นกู้หมดอายุ จึงเสนอแนวทางการปรับปรุงความล่าช้าในกระบวนการให้บริการสินเชื่อด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด ECRS พบว่าสามารถลดความล่าช้าจาก 15-20 วันทำการต่อรายการเหลือเพียง 10-14 วันทำการต่อรายการ ทำให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ทันเวลา 
ผู้เขียน
635740134-9 น.ส. เสาวภา หอมพรมมา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0