ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กรกฎาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 6 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
สถานที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
จังหวัด/รัฐ |
มหาสารคาม |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กรกฎาคม 2565 |
ถึง |
22 กรกฎาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
19-31 |
Editors/edition/publisher |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ไพศาล วรคำ |
บทคัดย่อ |
การวิจัยเชิงคุณภาพนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง จำนวนเต็ม ในชั้นเรียนที่ใช้การศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน โรงเรียนกุดเรือคำพิทยาคาร อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ได้รับการคัดเลือกแบบเจาะจง ซึ่งเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยนำนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด ตามกรอบแนวความคิดของ Inprasitha (2011) มาใช้กับนักเรียน โดยมีทีมการศึกษาชั้นเรียนประกอบด้วยครูประจำการจำนวน 2 คน และนักศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 2 คน เก็บรวบรวมข้อมูลจากการสังเกตและการบันทึกภาพ จากนั้นนำข้อมูลมาศึกษาความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหา ตามกรอบแนวความคิดของ Isoda, Gan, & Teh (2021) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีการแสดงออกให้เห็นถึงความรู้สึกเชิงจำนวนในการแก้ปัญหาผ่านการเขียนอธิบายในวิธีการแก้ปัญหาปลายเปิดที่ผูกติดอยู่กับสื่อที่ร่วมกันออกแบบโดยทีมการศึกษาชั้นเรียน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ได้รับรางวัล |
ชื่อรางวัล |
นำเสนอผลงานวิจัยดีเด่น ห้องที่ 1 |
ประเภทรางวัล |
รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ |
หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม |
วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล |
22 กรกฎาคม 2565 |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|