| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
องค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
28 เมษายน 2566 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสินผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) |
| สถานที่จัดประชุม |
หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
| จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
28 เมษายน 2566 |
| ถึง |
28 เมษายน 2566 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
46 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
210-224 |
| Editors/edition/publisher |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) |
| บทคัดย่อ |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 โดยการศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบและตัวบ่งชี้
ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา จากตำรา บทความวิชาการ เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง จากนั้นทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาสังเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา (Content analysis) โดยใช้เหตุผลเชิงอุปมาน (Induction reasoning) เพื่อให้ได้องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา
ผลการวิจัยพบว่า ผลการศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 พบว่า วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1. กรอบความคิดดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ 2. ค่านิยมการทำงานร่วมกัน มี 3 ตัวบ่งชี้
5 พฤติกรรมบ่งชี้ 3. การพร้อมรับความเสี่ยงทางดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 5พฤติกรรมบ่งชี้ 4. ความคล่องตัวทางดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้
4 พฤติกรรมบ่งชี้ และ 5.การขับเคลื่อนด้วยข้อมูล มี 2 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมบ่งชี้ รวมองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีองค์ประกอบ จำนวน 5 องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้
จำนวน 12 ตัวบ่งชี้ และพฤติกรรมบ่งชี้ จำนวน 22 พฤติกรรมบ่งชี้ |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|