ชื่อบทความ |
พฤติกรรมการซื้อกาแฟของผู้บริโภคผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
12 มิถุนายน 2566 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารแก่นเกษตร |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
52 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-กุมภาพันธ์ |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2567 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อกาแฟผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของผู้บริโภคออนไลน์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคออนไลน์อายุระหว่าง 18-45 ปี จำนวน 330 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ระหว่างเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม พ.ศ. 2565 ใช้แบบสัมภาษณ์ออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 72.73 ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 27-45 ปี (เจเนอเรชันวาย) สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และรายได้ 10,001-15,000 บาทจากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของผู้บริโภคเจนเนอเรชันแซด และเจเนอเรชันวาย พบว่า ช่วงอายุ (เจเนอเรชันแซด,เจเนอเรชันวาย) ของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับความถี่ในการใช้แอปพลิเคชันซื้อกาแฟสด และยังมีความสัมพันธ์กับจำนวนเงินซื้อกาแฟสดในแต่ละครั้ง (ไม่รวมค่าจัดส่ง) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อกาแฟผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของผู้บริโภคออนไลน์ ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการขาย ในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา |
คำสำคัญ |
พฤติกรรมผู้บริโภค; อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่; ผู้บริโภคออนไลน์; แอปพริเคชัน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|