2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การสังเคราะห์กรอบแนวคิดการพัฒนานิเวศการเรียนรู้ดิจิทัลที่ส่งเสริมการคิดเชิงนวัตกรรม ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ตามกระบวนทัศน์ใหม่Synthesize the Designing Framework of The Development Of Learning Ecology To Promote Innovative Thinking On Learning New Paradigm 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 พฤศจิกายน 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ โสตฯ-เทคโนฯ สัมพันธ์แห่งประเทศไทย 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 4 พฤศจิกายน 2565 
     ถึง 6 พฤศจิกายน 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 35 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 22-29 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสังเคราะห์กรอบแนวคิดการพัฒนานิเวศการเรียนรู้ดิจิทัลที่ส่งเสริมการคิดเชิงนวัตกรรม ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ตามกระบวนทัศน์ใหม่ กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบนิเวศการเรียนรู้ดิจิทัล จำนวน 5 คน โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงพัฒนา รูปแบบที่ 1 Type 1 ซึ่งอยู่ในการวิจัยระยะที่ 1 กระบวนการออกแบบ โดยใช้การวิจัยเอกสาร มีรายละเอียดดังนี้ (1) การศึกษาหลักการและทฤษฎี (2) การสังเคราะห์กรอบแนวคิดเชิงทฤษฎี (3) การสังเคราะห์กรอบแนวคิดการพัฒนานิเวศการเรียนรู้ดิจิทัล และ (4) การประเมินการสังเคราะห์การพัฒนานิเวศการเรียนรู้ดิจิทัล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการสรุป ตีความ ผลการศึกษา พบว่า 1) กรอบแนวคิดเชิงทฤษฎีมีพื้นฐานเชิงทฤษฎีที่สําคัญ 3 พื้นฐาน คือ พื้นฐานด้านการออกแบบการจัดการเรียนการสอน พื้นฐานด้านทฤษฎีการเรียนรู้ และพื้นฐานด้านทฤษฎีสื่อและนวัตกรรม 2) กรอบแนวคิดการพัฒนานิเวศการเรียนรู้ดิจิทัลมีองค์ประกอบสำคัญ คือ (1) ส่วนของการจัดการเรียนรู้ (2) ส่วนของการบูรณาการการเรียนรู้ระหว่างผู้เรียนและระบบ LMS (Integrated Learning) (3) ส่วนของ Cloud Service Provider (4) ส่วนของสภาพแวดล้อมทางดิจิทัล และ 3) ผลการประเมินการสังเคราะห์การพัฒนานิเวศการเรียนรู้ดิจิทัล โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า องค์ประกอบสอดคล้องกับหลักการทฤษฎีมีความเหมาะสมในการสร้างความรู้และส่งเสริมการคิดเชิงนวัตกรรม ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ตามกระบวนทัศน์ใหม่ 
ผู้เขียน
645050213-7 น.ส. อุมาพร ประดับหิน [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum