2009-2015 ©
Data Real time
             ประวัติอาจารย์ระดับบัณฑิตศึกษา
ข้อมูลอาจารย์
รหัสอาจารย์ 3190   สังกัดมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
ชือนามสกุล(ไทย) รศ.ดร. สุมาลี ชัยเจริญ  ชือนามสกุล(อังกฤษ) Assoc. Prof. Dr. Sumalee Chaijaroen 
ภาควิชา/สาขาวิชา/กลุ่มวิชา เทคโนโลยีทางการศึกษา  คณะ คณะศึกษาศาสตร์ 
ความเชี่ยวชาญพิเศษ Education Technology     
 
 
ข้อมูลอาจารย์
ประเภทหลักสูตร วิทยานิพนธ์
ที่ปรึกษาหลัก
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
597050009-5  นาย เกรียงศักดิ์ ป้องสุพรรณ  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
605050050-5  นาย วีรยุทธ ทองแดง  คณะศึกษาศาสตร์  เทคโนโลยีทางการศึกษา  ปริญญาโท โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ.051/2562 ลว. 21 ม.ค. 2562  
607050016-9  นาย กฤษณ์ บัวโฮม  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ.028/2562 ลว. 21 ม.ค. 2562  
587050027-2  น.ส. ศรีสุดา ด้วงโต้ด  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ. 056/2560 ลว. 25 ม.ค. 2560  
รวมทั้งหมด 4 รายการ
ที่ปรึกษาร่วม
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
577050031-0  นาย วีระพล พลีสัตย์  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก ภาคปกติ   
607050008-8  น.ส. พิมพ์วลัญช์ นันทัยทวีกุล  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
607050012-7  นาย ณัฐ ชัยเจริญ  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก ภาคปกติ   
607050019-3  นาย ธวัช ธรรมบุตร  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
607050021-6  นาย สถาพร ไชยศรี  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ   
607050018-5  นาง จีรกาญจน์ เต็มพรสิน  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ. 170/2562 ลว. 22 ก.พ. 2562  
597050011-8  น.ส. ปิยพร วงศ์อนุ  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก ภาคปกติ  คำสั่ง ศศ.บศ.318/2562 ลว.24 พ.ค. 2562  
597050010-0  นาง ปัญจรัชติ์ สุจำนงค์  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ.321/2562 ลว.24 พ.ค. 2562  
597050019-2  น.ส. กนกพร คำภิสาร  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ.320/2562 ลว.24 พ.ค. 2562  
597050020-7  นาย เจษฎ์บดินทร์ จิตต์โศภิตานนท์  คณะศึกษาศาสตร์  - ยังไม่กำหนด -  ปริญญาเอก โครงการพิเศษ  คำสั่ง ศศ.บศ.319/2562 ลว.24 พ.ค. 2562  
รวมทั้งหมด 10 รายการ
ประเภทหลักสูตร การศึกษาอิสระ
ที่ปรึกษาหลัก
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
ที่ปรึกษาร่วม
รหัสนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล คณะ สาขา/แผนการศึกษา ระดับการศึกษา สถานภาพ คำสั่ง
รวมทั้งหมด 0 รายการ
รวมทั้งหมด   14   รายการ   *ได้รับอนุมัติให้เกินจำนวน
 
 
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 1 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ ผลการสังเคราะห์กรอบแนวคิดของโมเดลสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ส่งเสริม การประมวลสารสนเทศ โดยการบูรณาการระหว่างศาสตร์การสอน และ ประสาทวิทยาศาสตร์  
ชื่อวารสาร วารสารปัญญาภิวัฒน์ 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 29 กรกฎาคม 2559 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน กันยนยน - ธันวาคม   ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2559 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 2 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การสังเคราะห์กรอบแนวคิดการออกแบบของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่าย ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง โครงสร้างโลกของเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
ชื่อวารสาร วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
ISBN/ISSN   วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 22 พฤศจิกายน 2559 
ปีที่ ฉบับที่
เดือน กรกฎาคม-ธันวาคม  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2560 
หน้า   การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 3 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนที่เรียนด้วยสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้มัลติมีเดียร่วมกับเทคโนโลยีเสมือนจริง ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยกระบวนการเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 Creative Thinking Of The Learners With Constructivist Multimedia Learning Environment And Augmented Reality To Promote Creative Thinking On The Topic Of Product Creation By Technological Process For Grade 8 Students 
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
ISBN/ISSN ISSN 1906-3431  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 17 เมษายน 2562 
ปีที่ 12  ฉบับที่
เดือน March – April  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
หน้า 499-518  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ 4 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความ การออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายร่วมกับเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (Design and Development of Constructivist Web – Based Learning Environment with Augmented Reality to Enhance Analytical Thinking on the Topic of Elements of Computer Systems for Grade 7 Students) 
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ  
หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
ISBN/ISSN ISSN 1906-3431  วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 10 เมษายน 2562 
ปีที่ 12  ฉบับที่
เดือน March – April  ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2562 
หน้า 846-866  การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว  วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 1 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ The Development of Cognitive Innovation to Enhance Knowledge Construction and Memory Process of Learners 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 11 กันยายน 2558 
ชื่อการประชุม The 8th International Conference on Educational Research: 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 11 กันยายน 2558 ถึง 12 กันยายน 2558  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Faculty of Education, Khon Kaen University, Thailand 
สถานที่จัดประชุม Faculty of Education, Khon Kaen University, Thailand  จังหวัด/รัฐ Khon Kaen University, Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 1182-1195  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 2 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดในการออกแบบนวัตกรรมทางปัญญาที่ส่งเสริมการประมวลสารสนเทศสำหรับผู้เรียน 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 เมษายน 2558 
ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการศึกษา ครั้งที่ 1 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 4 กันยายน 2559 ถึง 4 กันยายน 2559  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
สถานที่จัดประชุม คณศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 13  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 3 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ซอฟต์แวร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตรมไพร 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 3 เมษายน 2560 
ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้: ประสาทวิทยาศาสตร์เชิงปัญญาและเทคโนโลยีการศึกษา ครั้งที่ 1 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 3 เมษายน 2560 ถึง 4 เมษายน 2560  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา และกลุ่มวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางปัญญา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
สถานที่จัดประชุม โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น  จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
Proceeding Paper Volume 2017  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 47-48  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 4 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ FRAMEWORK WEB-BASED LEARNING ENVIRONMENT BASED ON CONSTRUCTIVIST TO ENHANCE ANALYTICAL THINKING ON THE TOPIC OF OUR LOCAL STONE FOR STUDENTS IN PRATOMSEUKSA 6 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 13 พฤศจิกายน 2559 
ชื่อการประชุม "International Conference on Educational Research (ICER): Challenging Education for Future Change" 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 12 พฤศจิกายน 2559 ถึง 15 พฤศจิกายน 2559  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
Proceeding Paper Volume 2016  Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 1060-1069  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 5 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำ เนินชีวิต 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติหลักสูตรและการสอนสัมพันธ์ ครัง้ ที่3 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 4 กุมภาพันธ์ 2560 ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2560  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Faculty of Education Khon Kaen University  
สถานที่จัดประชุม Hotel Pullman Khon Kaen Raja Orcid   จังหวัด/รัฐ Khon Kaen Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 186-196  Proceeding Paper Editors/edition/publisher  
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 6 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Framework of Constructivist Web-Based Learning Environment with Augmented Reality to Enhance Creative Thinking on Topic of Graphic Design and Construction for Grade 9 Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กรกฎาคม 2562 
ชื่อการประชุม The 4th International STEM Education Conference (iSTEM-Ed 2019) 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 10 กรกฎาคม 2562 ถึง 12 กรกฎาคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
สถานที่จัดประชุม The River Hotel   จังหวัด/รัฐ Nakhon Phanom,Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 220-227  Proceeding Paper Editors/edition/publisher Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Abstract 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 7 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ Framework of Constructivist Web-Based Learning Environment with Augmented Reality to Enhance Analytical Thinking About Software for Grade 8 Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กรกฎาคม 2562 
ชื่อการประชุม The 4th International STEM Education Conference (iSTEM-Ed 2019) 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 10 กรกฎาคม 2562 ถึง 12 กรกฎาคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
สถานที่จัดประชุม The River Hotel  จังหวัด/รัฐ Nakhon Phanom,Thailand 
Proceeding Paper Volume Proceeding Paper Issue
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 191-197  Proceeding Paper Editors/edition/publisher Electrical Engineering Academic Association (Thailand) (EEAAT): 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Poster  รูปแบบ Proceeding Full paper 

การเผยแพร่ในรูปการประชุมวิชาการ 8 (ร่วมเขียน)
ชื่อบทความที่เผยแพร่ A Synthesis Framework of Constructivist Gamification based Learning Environments Model to Enhance Self-regulation for Undergraduate Students 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 มกราคม 2562 
ชื่อการประชุม IC4E '19 Proceedings of the 10th International Conference on E-Education, E-Business, E-Management and E-Learning 
วัน/เดือน/ปี ที่จัดประชุม 10 มกราคม 2562 ถึง 13 มกราคม 2562  หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม ACM New York, NY, USA 
สถานที่จัดประชุม Waseda University  จังหวัด/รัฐ Tokyo, Japan 
Proceeding Paper Volume 2019  Proceeding Paper Issue 10 
Proceeding Paper หน้าที่พิมพ์ 146-150  Proceeding Paper Editors/edition/publisher ACM New York, NY, USA ©2019 
การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ  มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบการนำเสนอ Oral  รูปแบบ Proceeding Full paper