2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปจจัยที่มีอิทธิพลตอความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑในตลาดสีเขียวในอุดรธานี 
Date of Distribution 14 July 2017 
Conference
     Title of the Conference The 4th The Greater Mekong Subregion International Conference 2017 "The Knowledge Discovery of Management Science and Economics for Development in GMS" 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย 
     Conference Place Faculty of Economics and Business Management, National University of Loas, Vientiane, Lao PDR 
     Province/State เวียงจัันทน์, ลาว 
     Conference Date 14 July 2017 
     To 14 July 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 1-12 
     Editors/edition/publisher Faculty of Business Administration, Khon Kaen University 
     Abstract บทคัดยอ การวิจัยในครั้งนี้เปนการวิจัยเชิงสํารวจเพื่อหาปจจัยที่มีอิทธิพลตอความตั้งใจซื้อและพฤติกรรมการซื้ออาหาร เขียวของจังหวัดอุดรธานี โดยการเก็บแบบสอบถามจากผูบริโภคอาหารเขียวในจังหวัดอุดรธานี 430 ตัวอยาง และทํา การวิเคราะหดวยสมการถดถอยเชิงพหุ 4 สมการตามแนวคิดของทฤษฎีพฤติกรรมตามแผนคือ อิทธิพลจากทัศนคติ เชิงพฤติกรรมตอความตั้งใจซื้อ อิทธิพลจากปทัสถานเชิงอัตตวิสัยตอความตั้งใจซื้อ อิทธิพลจากการรับรูความสามารถ เชิงพฤติกรรมตอความตั้งใจซื้อ และความตั้งใจซื้อตอพฤติกรรม พบวาปจจัยทัศนคติเชิงพฤติกรรมมีตัวแปรที่มีอิทธิพล คือ ความปลอดภัย การตระหนักถึงภาพลักษณ ความสดใหม ความสะอาด สารอาหารครบถวน ปจจัยปทัสถานเชิง อัตตวิสัย มีตัวแปรที่มีอิทธิพลคือ ตัวแปรสังคม ปจจัยการรับรูความสามารถเชิงพฤติกรรมมีตัวแปรที่มีอิทธิพลคือ รายได และการรับรูขาวสาร และความตั้งใจมีอิทธิพลตอพฤติกรรมและทําใหทราบวาปจจัยใดเหมาะสมและสามารถ ไปประยุกตกับธุรกิจไดในอนาคต คําสําคัญ: ตลาดเขียว ความตั้งใจซื้อ ผลิตภัณฑอาหารสีเขียว พฤติกรรมการบริโภค 
Author
575430026-3 Miss PINPRAPA KINNGPOOKHAO [Main Author]
Business Administration Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference นานาชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 1