ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กรกฎาคม 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ "กรศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ประจำปี 2560" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
สถานที่จัดประชุม |
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กรกฎาคม 2560 |
ถึง |
21 กรกฎาคม 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
1 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
91-98 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1)ระดับความฉลาดทางวัฒนธรรมและความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา2)ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 164 คน และครูผู้สอน จำนวน 318 คนรวมกลุ่มตัวอย่างจำนวน 482 คน โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมสำเร็จรูป หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า1) ระดับความฉลาดทางวัฒนธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ “ มาก ” และ ระดับความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ “ มาก ” 2) ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ได้แก่ ด้านปฏิสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม ด้านการปรับตัวทางวัฒนธรรม และด้านทักษะข้ามวัฒนธรรม โดยเขียนสมการพยากรณ์ ได้ดังนี้
สมการในรูปคะแนนดิบ
Y ̂ = 2.72+0.24(X4)+ 0.17(X3) + 0.12(X2)
สมการพยากรณ์ในรูปแบบคะแนนมาตรฐาน
Z ̂ = 0.30(X4) + 0.18(X3) + 0.15(X2)
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|