2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กรกฎาคม 2560 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ "กรศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ประจำปี 2560" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     สถานที่จัดประชุม คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กรกฎาคม 2560 
     ถึง 21 กรกฎาคม 2560 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 91-98 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1)ระดับความฉลาดทางวัฒนธรรมและความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา2)ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษาโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงบรรยาย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 164 คน และครูผู้สอน จำนวน 318 คนรวมกลุ่มตัวอย่างจำนวน 482 คน โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามขนาดโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมสำเร็จรูป หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า1) ระดับความฉลาดทางวัฒนธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ “ มาก ” และ ระดับความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ “ มาก ” 2) ความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อความเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ได้แก่ ด้านปฏิสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม ด้านการปรับตัวทางวัฒนธรรม และด้านทักษะข้ามวัฒนธรรม โดยเขียนสมการพยากรณ์ ได้ดังนี้ สมการในรูปคะแนนดิบ Y ̂ = 2.72+0.24(X4)+ 0.17(X3) + 0.12(X2) สมการพยากรณ์ในรูปแบบคะแนนมาตรฐาน Z ̂ = 0.30(X4) + 0.18(X3) + 0.15(X2)  
ผู้เขียน
585050157-5 นาง พัชรินทร์ ไกรวงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0