2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ กรอบแนวคิดของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ หลักสูตรและการสอนสัมพันธ์แห่งประเทศไทยครั้งที่ 3 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สาขาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม ้้็้Hotel Pullman Khon Kaen Raja Orchid 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 4 กุมภาพันธ์ 2560 
     ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2560 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2560 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 197-207 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์กรอบแนวคิดการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชัน สา หรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพัฒนารูปแบบที่ 1 (ออกแบบและพัฒนา) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ 1) ตรวจสอบ วิเคราะห์หลักการและทฤษฎี 2) สำรวจบริบทที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความรู้และการคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน และ 3) สังเคราะห์กรอบแนวคิดเชิงทฤษฎีและกรอบแนวคิดในการออกแบบของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล โดยการสรุปตีความ และบรรยายเชิงวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่ามีกรอบแนวคิด 2 แบบกรอบแนวคิดแรก คือ กรอบแนวคิดเชิงทฤษฎี ประกอบไปด้วย 6 พื้นฐาน ได้แก่ (1) พื้นฐานด้านจิตวิทยาการเรียนรู้ (2) พื้นฐานศาสตร์การสอน (3) พื้นฐานด้านบริบท (4) พื้นฐานด้านทฤษฏีสื่อ (5) พื้นฐานด้านเทคโนโลยี และ (6)พื้นฐานด้านการคิดสร้างสรรค์ กรอบแนวคิดที่ 2 คือ กรอบแนวคิดการออกแบบ ประกอบด้วย 3 พื้นฐาน คือ (1) การกระตุ้นโครงสร้างทางปัญญาที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ (2) การสนับสนุนการปรับสมดุลทางปัญญาที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ และ (3) การสนับสนุนและช่วยเหลือการสร้างความรู้และส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบดังต่อไปนี้ 1) สถานการณ์ปัญหา 2) แหล่งการเรียนรู้ 3) ฐานการช่วยเหลือ 4) การร่วมมือกันแก้ปัญหา 5) โค้ช และ 6) ศูนย์ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ คำสำคัญ คอนสตรัคติวิสต์ , สิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่าย, การคิดสร้างสรรค์  
ผู้เขียน
575050180-9 น.ส. จิรายุ ศักดาจารุวงศ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0