2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการเพิ่มยอดขายปุ๋ยเคมีสำหรับลำไยของร้านA 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2560 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 5 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     สถานที่จัดประชุม คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 พฤษภาคม 2560 
     ถึง 28 พฤษภาคม 2560 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1858-1868 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อปุ๋ยเคมี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อปุ๋ยเคมีสำหรับลำไย และ 3) เพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขาย โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง 400 คน และทำการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย ร้อยละ 68.25 มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ร้อยละ 58.75 จบระดับการศึกษาประถมศึกษา ร้อยละ 79 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ร้อยละ 40 มีอาชีพหลักเกษตรกร ร้อยละ 66.50 มีจำนวนพื้นที่ในการทำสวนลำไย 1-10 ไร่ ร้อยละ 58 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเลือกใช้ปุ๋ยเคมีเพราะให้ผลผลิตสูงและสะดวกหาซื้อง่าย ในแต่ละครั้งจะซื้อปุ๋ยเคมีจำนวน 1-10 กระสอบ ร้อยละ 56.98 ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านบุคคลและด้านลักษณะทางกายภาพอยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก จากการวิเคราะห์จะได้โครงการทั้งหมด 5 โครงการ คือ 1) โครงการออกเยี่ยมบ้านและติดตามผล 2) โครงการประชาสัมพันธ์ร้าน 3) โครงการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง 4) โครงการการตลาดทางตรง 5) โครงการลดแลกแจกแถม  
ผู้เขียน
585740051-8 น.ส. สุพัตรา บุญสุภา [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0