ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายปุ๋ยเคมีสำหรับลำไยของร้านA |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 พฤษภาคม 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 5 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 พฤษภาคม 2560 |
ถึง |
28 พฤษภาคม 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
5 |
Issue (เล่มที่) |
5 |
หน้าที่พิมพ์ |
1858-1868 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อปุ๋ยเคมี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อปุ๋ยเคมีสำหรับลำไย และ 3) เพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มยอดขาย โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง 400 คน และทำการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย ร้อยละ 68.25 มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ร้อยละ 58.75 จบระดับการศึกษาประถมศึกษา ร้อยละ 79 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ร้อยละ 40 มีอาชีพหลักเกษตรกร ร้อยละ 66.50 มีจำนวนพื้นที่ในการทำสวนลำไย 1-10 ไร่ ร้อยละ 58 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะเลือกใช้ปุ๋ยเคมีเพราะให้ผลผลิตสูงและสะดวกหาซื้อง่าย ในแต่ละครั้งจะซื้อปุ๋ยเคมีจำนวน 1-10 กระสอบ ร้อยละ 56.98 ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านบุคคลและด้านลักษณะทางกายภาพอยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด มีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก จากการวิเคราะห์จะได้โครงการทั้งหมด 5 โครงการ คือ 1) โครงการออกเยี่ยมบ้านและติดตามผล 2) โครงการประชาสัมพันธ์ร้าน 3) โครงการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง 4) โครงการการตลาดทางตรง 5) โครงการลดแลกแจกแถม |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|