2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 
Date of Distribution 3 April 2017 
Conference
     Title of the Conference The 1st National Conference on Learning Environments (NCLE 2017): Cognitive Neuroscience and Educational Technology 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น 
     Province/State จ.ขอนแก่น 
     Conference Date 3 April 2017 
     To 4 April 2017 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 9-10 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัค ติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นการวิจัยเชิงพัฒนาในการศึกษาระยะนี้ เป็นระยะที่ 1 ซึ่งประกอบไปด้วย 1) ศึกษาหลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง 2) ศึกษาสภาพบริบท 3) สังเคราะห์กรอบแนวคิดเชิง ทฤษฎีและกรอบแนวคิดการออกแบบโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่าย การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการ เรียนรู้บนเครือข่าย 4) การประเมินประสิทธิภาพของโมเดลสิ่งแวดล้อม การเรียนรู้บนเครือข่าย การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการสรุป ตีความโดยผู้วิจัย ผลการวิจัยพบว่า โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมกลไกและการคิด อย่างมีวิจารณญาณ มีองค์ประกอบที่สำคัญดังนี้ คือ 1)สถานการณ์ปัญหา 2) แหล่งการเรียนรู้ 3) ศูนย์ความร่วมมือ 4) ศูนย์ให้ คำแนะนำ 5) ห้องส่งเสริมการคิดวิจารณญาณ 6) ฐานการช่วยเหลือ 7) เครื่องมือทางปัญญา ประสิทธิภาพของโมเดล มีประสิทธิภาพตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ คำสำคัญ : การออกแบบและพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมบนเครือข่าย, คอนสตรัคติวิสต์, การคิดอย่างมีวิจารณญาณ 
Author
557050030-0 Miss NARITSARA LOIYPHA [Main Author]
Education Doctoral Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0