ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการรณรงค์การไม่ใช้สินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
4 สิงหาคม 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการระดับชาติด้านการบริหารกิจการสาธารณะ ภายใต้ประเทศไทย 4.0 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
4 สิงหาคม 2560 |
ถึง |
4 สิงหาคม 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2560 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1958-1971 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ เพื่อเปรียบเทียบทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ ตามเพศ ช่วงอายุ รายได้ ระดับการศึกษาและกลุ่มคณะที่ศึกษาเพื่อหาแนวทางในการลดการใช้สินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 395 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ หาค่าความเชื่อมั่นโดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา โดยใช้วิธีของครอนบาค ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 0.906 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ t- test และ One way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า ทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มีต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่งทุกประเด็น ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มีต่อสินค้าที่มีเครื่องหมาย การค้าเลียนแบบ มีความนิยมอยู่ในระดับมากที่สุด ทุกประเด็น ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานพฤติกรรมผู้บริโภคของนักศึกษามหาวิทยาลัย ขอนแก่น ต่อสินค้า ที่มีเครื่องหมาย การค้าเลียนแบบ และ ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานความคิดเห็นต่อแนวทางในการรณรงค์ การไม่ใช้สินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าเลียนแบบ จำแนกตามเพศ ช่วงอายุ รายได้ ระดับการศึกษา และกลุ่มคณะที่ศึกษาโดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|