ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านเสื้อผ้า Gravity อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
17-23 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าของลูกค้า และการกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของร้าน Gravity อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม การศึกษานี้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมรอบการดำเนินธุรกิจ การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด จากผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้า โดยมีปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อมาจากตนเองเป็นส่วนมาก และเหตุผลสำคัญในการซื้อคือ คุณภาพของสินค้าเป็นหลัก ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4P’s) ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้าน Gravity ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลต่อตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในระดับมาก จากผลการศึกษานำมาสู่การกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้าน Gravity อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งทำให้เกิดโครงการทั้งหมด 2 โครงการ ดังต่อไปนี้ โครงการที่ 1 : โครงการเพิ่มภาพลักษณ์แก่ร้าน Gravity และโครงการที่ 2 : โครงการลดราคาต้อนรับเปิดเทอม
คำสำคัญ: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย ส่วนประสมทางการตลาด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|