ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้างสำหรับงานด้านวิศวกรรมธรณีเทคนิค บริษัท สยามเกเบียน จำกัด ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
978-616-438-068-4 |
หน้าที่พิมพ์ |
219-225 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้างสำหรับงานวิศวกรรมธรณีเทคนิคของผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้าง รวมถึงการศึกษาหาแนวทางปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้างสำหรับงานวิศวกรรมธรณีเทคนิคของบริษัท สยามเกเบียน จำกัด ในเขตพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ มีผลระดับความสำคัญในระดับมากที่สุด คือ มีการรับประกันคุณภาพสินค้า ด้านราคาคือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายคือ มีบริการจัดส่งสินค้า และด้านปัจจัยการส่งเสริมการขาย คือ มีส่วนลดในการซื้อสินค้า จากผลการศึกษา จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายวัสดุก่อสร้าง จำนวน 4 โครงการคือ โครงการที่ 1 จัดตั้งโรงงานผลิตสินค้าในประเทศที่ได้รับการรับรองคุณภาพจาก มอก. โครงการที่ 2 จัดหาบุคลากรและพัฒนาศักยภาพความเป็นเลิศในการให้บริการทางเทคนิค โครงการที่ 3 จัดสัมมนา ออกบูทแนะนำบริษัทและนำเสนอสินค้ากับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาค และโครงการที่ 4 Customer Care & Service ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น สามารถสร้างความพึงพอใจ รวมถึงมีความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมด้านวิศวกรรมธรณีเทคนิค |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|