ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายโรงแรมเวียงโขง จังหวัดมุกดาหาร |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
24 กันยายน 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
ประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2560 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
23 กันยายน 2560 |
ถึง |
24 กันยายน 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
774-778 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
รายงานการศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้าใช้บริการโรงแรม 2) เพื่อ
ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการโรงแรม 3) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน
ทางการแข่งขันของธุรกิจโรงแรม และ 4) เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพิ่มยอดขายเพิ่มร้อยละ 10 จากรายได้ปี 2561
โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามจานวน 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 41-50 ปี มี
การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001 – 35,000 บาท เดินทางมาจังหวัด
มุกดาหารเพื่อท่องเที่ยว เลือกใช้บริการโรงแรมเป็นสถานที่พัก โดยผู้เข้าพักส่วนใหญ่ใช้เวลาเข้าพัก 1 - 2 วัน เลือกทาเล
ที่ตั้งเงียบสงบ บรรยากาศดี มีสิ่งอานวยความสะดวกและอินเตอร์เน็ต Wifi / Lan ส่วนใหญ่ไม่เคยพักที่โรงแรมเวียงโขง
เพราะขาดการส่งเสริมทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ที่ดี ทาให้ผู้เข้าพักน้อยในช่วง Low Season ผู้ศึกษาจึงได้
วางแผนทางการตลาดโดยจัดทาโครงการ 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการ “ชื่อจองปุ๊บ ลดปั๊บ” 2) โครงการ “จองง่ายแค่
ปลายนิ้วด้วยระบบ Easy Booking” 3) โครงการ “เพิ่มสมรรถนะการให้บริการ” เพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปี
2561 โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 62,000 บาท |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|