2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ แนวคิดการตลาดกับกระบวนการจัดการสารสนเทศของห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทย 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 26 กันยายน 2560 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารสารสนเทศศาสตร์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร สาขาวิชาสารสนเทศและการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 30 
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-เมษายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2555 
     หน้า 43-58 
     บทคัดย่อ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงจากข้อจำกัดของห้องสมุดจากภาวะที่เงินงบประมาณในการจัดหาและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายจากการบอกรับทรัพยากรสารสนเทศ ตลอดจนให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยังคงมีช่องว่างที่ผู้ใช้บริการห้องสมุดกลุ่มที่ตั้งวัตถุประสงค์ในการเข้าใช้สารสนเทศจากห้องสมุดเพื่อการวิจัยยังได้รับบริการในระดับที่น้อยกว่าความคาดหวัง การทบทวนการดำเนินงานห้องสมุดด้วยการใช้แนวคิดการตลาดเทียบเคียงกับแนวคิดการจัดการสารสนเทศที่มีกระบวนการคล้ายคลึงกันอาจเป็นอีกหนทางหนึ่งในการนำการตลาดมาประยุกต์ใช้ในห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยจนประสบความสำเร้จในการส่งมอบบริการถึงระดับที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และมีความภักดีได้ เช่นเดียวกับความสำเร้จขององค์กรธุรกิจที่ใช้แนวคิดการตลาด 
     คำสำคัญ ห้องสมดมหาวิทยาลัยไทย การตลาด การจัดการสารสนเทศ Thai university libraries, Marketing concept, Information management process 
ผู้เขียน
547080013-1 น.ส. รัชนีกรณ์ อินเล็ก [ผู้เขียนหลัก]
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0