2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลของการใช้กระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 31 มีนาคม 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติวิทยาลัยนครราชสีมา ประจำปี พ.ศ.2561 (5th NMCCON 2018) ครั้งที่ 5 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยนครราชสีมา  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยนครราชสีมา  
     จังหวัด/รัฐ นครราชสีมา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 31 มีนาคม 2561 
     ถึง 31 มีนาคม 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2561 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 27 
     Editors/edition/publisher วารสารรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ: http://journal.nmc.ac.th 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลของการใช้กระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลของการใช้กระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะระหว่างนักเรียนกลุ่มที่เข้าร่วมกระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะและกลุ่มที่ไม่เข้าร่วมกระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะ กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 24 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) จากนักเรียนที่มีคะแนนจากการทำแบบจิตสาธารณะน้อยที่สุด โดยแบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 12 คน และกลุ่มควบคุม 12 คน กลุ่มทดลองเข้าร่วมกระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะ 10 ครั้ง ครั้งละ 50 นาที โดยผู้วิจัยเป็นผู้นำกลุ่ม รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) ดำเนินการวิจัยแบบอนุกรมเวลาแบบมีกลุ่มควบคุม (Control group time series design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 2 ประเภทคือ 1) แบบวัดจิตสาธารณะ 2) กระบวนการกลุ่มพัฒนาจิตสาธารณะ และมีการทำแบบวัดจิตสาธารณะสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จำนวน 9 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มีการทดสอบด้วย t-test Independent ,One-way Repeated - Measure ANOVA และ Bonferroni ผลวิจัย พบว่า 1. ในระยะระหว่างทดลองและระยะหลังทดลอง นักเรียนกลุ่มทดลองมีจิตสาธารณะสูงกว่าระยะก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ในระยะระหว่างทดลองและระยะหลังทดลอง นักเรียนกลุ่มทดลองมีจิตสาธารณะสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คำสำคัญ : กระบวนการกลุ่ม, จิตสาธารณะ  
ผู้เขียน
575050161-3 น.ส. รสสุคนธ์ ธัญถนอม [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0