2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การประยุกต์ใช้แบบจำลองสภาพจราจรระดับจุลภาคสำหรับการจัดการจราจรถนนโครงข่ายโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 
Date of Distribution 9 March 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 19 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 9 March 2018 
     To 9 March 2018 
Proceeding Paper
     Volume 19 
     Issue 19 
     Page 242-253 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 ถือว่าเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ดึงดูดการเดินทางของผู้ใช้บริการสถานีขนส่ง ฯ เป็นจานวนมาก ดังนั้นเพื่อให้มีการจัดการจราจรที่มีประสิทธิภาพ จึงต้องมีการวางแผนการจัดการจราจรโดยใช้แบบจาลองสภาพจราจรระดับจุลภาค VISSIM ในการประเมินปัญหาและแผนการจัดการจราจรที่เหมาะสมที่สุดซึ่งข้อมูลที่เก็บจากสนามคือ ปริมาณจราจร สัดส่วนยานพาหนะ ความยาวแถวคอย ความเร็วและการควบคุมสัญญาณไฟจราจร ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและชั่วโมงไม่เร่งด่วนเที่ยงวัน เพื่อนาข้อมูลมาใช้การปรับเทียบแบบจาลองและปรับแก้แบบจาลอง ฯ โดยใช้ค่าสถิติของ Geoffrey E. Havers (GEH) ในการปรับเทียบและปรับแก้แบบจาลอง จากนั้นนาแบบจาลองดังกล่าวมาคาดการณ์กรณีไม่มีโครงการใด ๆ ในพื้นที่ศึกษาในอีก 3 ปีข้างหน้า และประเมินทางเลือกแผนการจัดการจราจร 1) การปรับเปลี่ยนเวลาสัญญาไฟจราจร 2) การปรับเปลี่ยนจานวนรอบสัญญาไฟจราจร การ ประเมินโดยใช้ตัวชี้วัด คือ เวลาในการเดินทาง ความยาวแถวคอย เวลาสูญเสียเนื่องจากการล่าช้าและเวลาสูญเสียเนื่องจากการหยุด แล้วเลือกทางเลือกที่ให้ค่าตัวชี้วัดดังกล่าวดีที่สุดเพื่อนาไปใช้ในการจัดการจราจรของถนนโดยรอบสถานีขนส่ง ฯ ต่อไป จากการเปรียบเทียบทางเลือกที่ 1 และทางเลือกที่ 2 จะได้ว่าทางเลือกที่ 2 ให้ค่าของตัวชี้วัดที่ดีกว่า 
Author
575040044-3 Mr. SUMETH MAMUANG [Main Author]
Engineering Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0