2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ความสามารถในการสร้างตัวแทนความคิด เรื่อง เซลล์กัลวานิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างแบบจำลอง 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 25 กรกฎาคม 2561 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม-สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2561 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการสร้างตัวแทนความคิดเรื่องเซลล์กัลวานิกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างแบบจำลอง ซึ่งเป็นรูปแบบการสอนที่เน้นให้นักเรียนได้สร้าง ทดสอบและปรับแก้ไขแบบจำลอง การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองที่มีการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพร่วมด้วย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบวัดความสามารถในการสร้างตัวแทนความคิดและการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างนำมาใช้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลทั้งก่อนและหลังเรียน ผลการวิจัยพบว่าหลังเรียนความสามารถในการสร้างตัวแทนความคิดของนักเรียนส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลางทั้ง 3 ระดับ คือ ระดับมหภาค จุลภาค และสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นระดับที่สูงขึ้นจากก่อนเรียนซึ่งเป็นระดับต่ำ การจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างแบบจำลองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยครูเคมีลดความยากลำบากในการเรียนรู้ของนักเรียน ครูจึงควรออกแบบกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนได้แสดงและแปลความหมายของตัวแทนความคิดเข้าด้วยกันอย่างเชื่อมโยงและถูกต้อง 
     คำสำคัญ ความสามารถในการสร้างตัวแทนความคิด การจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างแบบจำลอง เซลล์กัลวานิก 
ผู้เขียน
595050195-8 น.ส. พนิดา กระทุ่มนอก [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0