ชื่อบทความ |
การพัฒนาตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
12 กันยายน 2561 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิจัย มข . (ฉบับบัณฑิตศึกษา)สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
วานสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
ปีที่ |
7 |
ฉบับที่ |
3 |
เดือน |
กันยายน-ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2561 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 และ 2) เพื่อทดสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก 14 องค์ประกอบย่อย 40 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1.บรรยากาศแบบเปิด 2.แรงจูงใจในการทำงาน 3. การกำหนดค่านิยมร่วม 4. การทำงานเป็นทีม และ 5. สัมพันธภาพภายในองค์การ 2) ผลการวิเคราะห์ความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสกับข้อมูลเชิงประจักษ์ พบว่า โมเดลการวิจัยมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-Square = 64.185, df = 49, p = 0.071, RMSEA= 0.022, SRMR = 0.012, CFI= 0.998, TLI= 0.996) |
คำสำคัญ |
คำสำคัญ : วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ ตัวบ่งชี้ โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|