ชื่อบทความ |
สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
11 กันยายน 2561 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
11 |
ฉบับที่ |
2 |
เดือน |
กรกฎาคม-ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2561 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการเรียนการสอนดนตรี ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง ใช้เทคนิคการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling) คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 โรงเรียน คือโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( )
ผลการวิจัยพบว่า
สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่าสภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับสภาพปัญหามากที่สุด มีค่าเฉลี่ยที่ 4.61 ด้านการใช้สื่อการเรียนรู้ อยู่ในระดับสภาพปัญหามากที่สุด มีค่าเฉลี่ยที่ 4.52 ด้านการวัดและประเมินผลอยู่ในระดับสภาพปัญหามาก มีค่าเฉลี่ยที่ 4.03 และด้านการใช้หลักสูตร อยู่ในระดับสภาพปัญหามาก มีค่าเฉลี่ยที่ 3.58 และจากการสัมภาษณ์ครูผู้สอนดนตรีด้วยแบบสัมภาษณ์เชิงลึกถึงสภาพปัญหาการสอนดนตรีพบว่าสภาพปัญหาด้านการเรียนการสอนเป็นสิ่งที่ครูผู้สอน จัดว่าเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง |
คำสำคัญ |
สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|