ชื่อบทความ |
สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
20 กันยายน 2561 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารสารสนเทศศาสตร์ |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
2228-8457 |
ปีที่ |
36 |
ฉบับที่ |
4 |
เดือน |
ตุลาคม–ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2561 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 420 คน จากโรงเรียนขนาดเล็ก กลาง ใหญ่และใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19-33 จำนวน 140 โรงเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ได้รับแบบสอบถามกลับคืน จำนวน 407 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 96.90 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยมี ดังนี้ สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.22) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ด้านผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และด้านการดำเนินงานสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก ( x=4.25, 4.22 และ x=4.19 ตามลำดับ) |
คำสำคัญ |
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ, ครูคณิตศาตร์, ระดับมัธยมศึกษา |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|