2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 20 กันยายน 2561 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารสารสนเทศศาสตร์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2228-8457 
     ปีที่ 36 
     ฉบับที่
     เดือน ตุลาคม–ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2561 
     หน้า  
     บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 420 คน จากโรงเรียนขนาดเล็ก กลาง ใหญ่และใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19-33 จำนวน 140 โรงเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ได้รับแบบสอบถามกลับคืน จำนวน 407 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 96.90 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยมี ดังนี้ สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.22) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ด้านผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และด้านการดำเนินงานสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก ( x=4.25, 4.22 และ x=4.19 ตามลำดับ)  
     คำสำคัญ ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ, ครูคณิตศาตร์, ระดับมัธยมศึกษา 
ผู้เขียน
557080028-9 นาย สุระสิทธิ์ คุดนา [ผู้เขียนหลัก]
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0