2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล (IDP) แบบเน้นจุดแข็ง กรณีศึกษา บริษัท KKD จำกัด 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 22 กันยายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 กันยายน 2561 
     ถึง 23 กันยายน 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2018 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 234 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพควบคู่กับการศึกษาเชิงปฏิบัติการ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และประเมินเครื่องมือทางการพัฒนาบุคลากรรายบุคคล (IDP) แบบเน้นจุดแข็งของบริษัท KKD จำกัด โดยใช้หลักสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ทฤษฎียู (Theory U) ทฤษฎีสัตว์สี่ทิศ (Mind Literacy) การค้นหาอิกิไก (IKIGAI) การวิเคราะห์สออาร์ (SOAR Analysis) สุนทรียสนทนา (Dialogue) เริ่มจากการค้นหา (Discovery) ประสบการณ์ที่ดีที่สุดมาสร้างฝัน (Dream) ให้ได้เครื่องมือที่ทำให้คนค้นพบกับงานที่ใช่ ชีวิตที่ต้องการด้วยวิธีการที่ง่ายแต่ทรงพลัง ออกแบบ (Design) กิจกรรมเพื่อดำเนินการ (Destiny) ด้วยการทดลองปฏิบัติจริง ประเมินผลจากปฏิกิริยาตอบสนอง และการเรียนรู้หลังจบปฏิบัติการ พบว่าการค้นหาพฤติกรรม และทราบจุดแข็งของตนเองด้วยทฤษฎีสัตว์สี่ทิศ ใช้อิกิไกช่วยค้นหาสิ่งที่ทำให้มีชีวิตชีวา มีแรงบันดาลใจที่ชัดเจน วิเคราะห์จุดแข็ง และแรงบันดาลใจด้วยการวิเคราะห์สออาร์ที่ทำให้การสร้างแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล (IDP) มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เป็นที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน รวดเร็ว พนักงานรู้เป้าหมายแท้จริงในการวางแผนพัฒนาตนเอง สามารถแสดงวิสัยทัศน์ได้ดีผ่านการคัดเลือกเป็น Successor หรือพร้อมสับเปลี่ยนตำแหน่งให้ตรงตามความสามารถ คำสำคัญ: สุนทรียสาธก แผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล  
ผู้เขียน
595740218-9 ว่าที่ ร.ต._ร.น. ธนู พรหมรังษีร.น. [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0