ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มปริมาณการปลูกอ้อยของบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จังหวัดนครราชสีมา |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
99-104 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเพาะปลูกอ้อยให้แก่บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด ของเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ วิธีการศึกษา ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ที่เป็นคู่สัญญากับบริษัทฯ จำนวน 30 ราย โดยเน้นการสอบถามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจเพาะปลูกอ้อยของเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวได้นำมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มปริมาณการปลูกอ้อยของบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จำนวน 5 กลยุทธ์ คือ 1) บริหารจัดการไร่อ้อยอย่างมีประสิทธิภาพ 2) จัดการไร่อ้อยผ่านทางผู้รับเหมา 3) ประชาสัมพันธ์ผ่านหัวหน้ากลุ่มชาวไร่ 4) เพิ่มพื้นที่เพาะปลูก และ 5) มอบบริการที่ดีให้แก่เกษตรกร หลังจากดำเนินกลยุทธ์คาดว่า บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จะมีปริมาณการปลูกอ้อยของเกษตรกรที่เป็นคู่สัญญาเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปีการผลิต 2562/2563 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|