ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านเสื้อผ้าจอยสโตร์เซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดนครราชสีมา |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
5 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
562-567 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของลูกค้าในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจังหวัดนครราชสีมา และ 2) วางกลยุทธ์ทางการตลาดและเสนอแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้าน Joystore สาขาเซ็นทรัลจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการศึกษา พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อชุดเดรส/ชุดแซ็ก (ร้อยละ 58.25) โดยต้องการให้มีส่วนลดราคา (ร้อยละ 80.25) เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาด แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับแฟชั่นเสื้อผ้า ได้แก่ โซเชียลมีเดีย (เฟสบุ๊คอินสตาแกรม) (ร้อยละ 78.75) ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้า พบว่า ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านสถานที่ ด้านบุคลากร ให้ความสำคัญระดับมากที่สุด และด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญระดับมากได้กำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเสื้อผ้า 5โครงการ ได้แก่ 1)ไอดอลรีวิว 2)จอยสโตร์
ออนเซลล์ 3)เชคอินรับส่วนลด 4)บัตรสมาชิกสะสมแต้ม 5)ร้านเสื้อผ้าออนไลน์
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|