2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ร้านยาเภสัชกร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 23 กันยายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 กันยายน 2561 
     ถึง 23 กันยายน 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 656-661 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อสินค้าจากร้านยาและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อยาและสินค้าในร้านยา และ 2) จัดทำแนวทางการเพิ่มยอดขาย ร้านยาเภสัชกร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม โดยเก็บรวบรวมจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามซื้อยากับร้านยาที่เดินทางสะดวก ใกล้บ้าน (ร้อยละ 48.25) ยาและผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ (ร้อยละ 44.50) วัตถุประสงค์ในการซื้อ คือ ต้องการรักษาโรคหรือป้องกันโรคจากการเจ็บป่วย (ร้อยละ 61.75) โดยทำการตัดสินใจซื้อยาด้วยตนเอง (ร้อยละ63.75) และส่วนใหญ่ซื้อยารักษาโรค กลุ่มยาแก้ปวดลดไข้ (ร้อยละ 91.75) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อยาและสินค้าในร้านยาในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการ ด้านบุคลากร และด้านลักษณะทางกายภาพ ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสำคัญในระดับมาก หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขันในตลาด การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม และตารางกำหนดปัจจัยเชิงกลยุทธ์ TOWS Matrix แล้วนำมาจัดทำแนวทางการเพิ่มยอดขาย ร้านยาเภสัชกร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้ 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 สะสมแต้มแลกรับรางวัล โครงการที่ 2 ร้านยาคุณภาพ โครงการที่ 3 ร้านยาใกล้บ้าน โครงการที่ 4 ระบบสมาชิก และโครงการที่ 5 ร้านยาออนไลน์ โดยใช้งบประมาณ 76,660 บาท หลังจากการดำเนินแผนการตลาดตามโครงการแล้ว คาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 15  
ผู้เขียน
595740232-5 น.ส. เบญจพร แซ่ลี้ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0