ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านพูลกวีค้าวัสดุก่อสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
504-509 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดและเพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ร้านพูลกวีค้าวัสดุก่อสร้างให้ได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 10 โดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 400 คน จากนั้นนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านซึ่งลูกค้าให้ความสำคัญกับ การมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย สินค้ามีราคาเหมาะสมกับคุณภาพ ร้านค้ามีทำเลอยู่ใกล้ชุมชน ร้านค้ามีการรับเปลี่ยนคืนสินค้า พนักงานในร้านยิ้มแย้มแจ่มใส ใส่ใจในบริการ ร้านค้ามีความรวดเร็วในการชำระเงินและมีที่จอดรถเพียงพอต่อลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จากนั้นทำการวิเคราะห์ สิ่งแวดล้อมภายนอก สิ่งแวดล้อมภายใน SWOT Analysis TOWS Matrix เพื่อกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายจำนวน 7 โครงการได้แก่ โครงการยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ โครงการพูลกวีโฉมใหม่ โครงการยิ่งซื้อยิ่งถูก โครงการผิดได้เปลี่ยนได้ โครงการพูลกวีมาเอง โครงการพูลกวีเมมเบอคลับ โครงการพูลกวีไฮเทค |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|