ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลกับทัศนคติของผู้บริโภคครีมลดฝ้า
ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
134-138 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีครีมลดฝ้า และศึกษาความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับทัศนคติของผู้บริโภคในการซื้อครีมลดฝ้า ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างเพศหญิง อายุ 30 ปี ขึ้นไปที่เคยใช้ครีมลดฝ้า ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอ้างอิงหรือเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) คือ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า ระดับทัศนคติของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยมากที่สุดในด้านราคา (4.32) และด้านผลิตภัณฑ์ (4.21) เห็นด้วยในด้านการส่งเสริมการขาย (4.20) และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (4.05) และผลการวิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบระดับทัศนคติ จำแนกตามระดับการศึกษาและอาชีพต่างกัน จะมีทัศนคติต่อครีมลดฝ้าแตกต่างกันไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|