ชื่อบทความ |
การตรวจสอบความตรงของโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการแก้ปัญหาโดยบูรณาการศาสตร์การสอนกับศาสตร์ทางประสาทวิทยาศาสตร์ |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
11 ตุลาคม 2561 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานคริทร์ |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
กองบรรณาธิการวารสารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี |
ISBN/ISSN |
0857-9296 |
ปีที่ |
30 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-เมษายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2562 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความตรงของโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการแก้ปัญหา โดยบูรณาการศาสตร์การสอนกับศาสตร์ทางประสาทวิทยาศาสตร์ รูปแบบการวิจัย คือ การวิจัยโมเดล ระยะที่ 2 การตรวจสอบความตรงของโมเดล ซึ่งแบ่งออกเป็น ความตรงภายใน เพื่อตรวจสอบความตรงภายในขององค์ประกอบต่างๆ ของโมเดล โดยใช้การประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ และความตรงภายนอก เพื่อศึกษาผลกระทบของโมเดล โดยการนำโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายฯ ที่ผ่านการใช้ในระยะที่ 1 มาใช้กับกลุ่มเป้าหมายในบริบทที่ใกล้เคียงเพื่อยืนยันคุณภาพของ |
คำสำคัญ |
การแก้ปัญหา; Executive Functions; โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวคอนสตรัคติวิสต์; ศาสตร์การสอน; ประสาทวิทยาศาสตร์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|